การเลี้ยงหนูแฮมเตอร์

น.ส.สุธิตา นารินทร์ ม.5/6 เลขที่ 33 ร.ร.หนองกี่พิทยาคม ปีการศึกษา 2554

อุปกรณ์ ของเล่น

บน กุมภาพันธ์ 16, 2012

กรงสำหรับหนูแฮมสเตอร์

กรงหนูแฮมสเตอร์

สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งเลยครับ ที่เราไม่ควรลืม ในการเลี้ยงหนูแฮมสเตอร์ กรง ในการเลี้ยงหนูแฮมสเตอร์นั้นอาจจะมี หลากหลาย แบบ มากครับ ไม่ว่าจะเป็น กรงลวดหรือว่า เป็นพลาสติืกเป็นส่วนใหญ่ครับ ซึ่ง ในแต่ละชนิดและ รูปแบบ นั้นก็จะมี ทั้งข้อดีและ ข้อเสีย อยู่ ทั้งนั้น ครับ แต่ เรื่องนั้นก็อยู่ที่การเลี้ยง ของเราด้วยครับ

hamster-pic-bs

กรงหนูแฮมสเตอร์ที่ดี

กรงที่ดีนั้น ไม่จำเป็นต้องราคาสูง ครับ แต่ก็ ไม่ใช่ว่าจะถูกมาก เช่นกันครับ ที่เลี้ยงหนูแฮมสเตอร์จะมีทั้ง ที่เป็นกรง และ ก็ที่เป็น กะบะ ครับ ก่อนอื่นเรามาดูแบบกรงกันก่อนดีกว่าครับ แบบกรงนั้นก็ อาจจะเป็นแบบ ซี่ลวดอย่าง ที่เห็นก็ใช้ได้คับ เหมาะกับ การเลี้ยงเป็น คู่ และเผื่อ ลูกๆที่จะเกิดมา ด้วยครับ

– กรงที่ดี ควรจะระบายอากาศได้ดีครับ 
กล่าวคือ ไม่ควรอับ หรือ อบร้อน และ การตั้งกรง ก็ควรอยู่ในที่ๆ ลมพัด ผ่านไม่มากก็น่อยครับ

pic014

– กรงที่ดี ควรจะป้องกันการ คุ้ยเขี่ย

หนูแฮมสเตอร์เป็น สัตว์ที่ชอบการ คุ้ยเขี่ย มุด เล่นตลอด กรงที่ดีนั้น ด้านล่าง นั้น ควรจะลึก และ ป้องกันการคุ้ยเขี่ย ขี้เลื่อย ออกมานอกกรงได้ครับ

– ทำความสะอาดได้สะดวก

ควรเลือกกรงที่ถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้ สะดวก และประกอบ เข้าไปได้ง่ายไม่เสี่ยงต่อการแตกหัก ซึ่ง ใน 1 อาทิตย์เราควรทำ ความสะอาด สัก 1 ครั้ง

hamster-content-53

กรงที่ดีนั้นควรมีที่ให้ ใส่ขวดน้ำได้

เพราะว่า ขวดน้ำก็เป็น อีกสิ่งที่จำเป็นต่อเจ้าหนูแฮมสเตอร์ เพื่อ สุขภาพของแฮมสเตอร์โดยตรง

ทางเว็บของเราได้ มีการจัดรูปแบบกรงต่างๆไว้ ซึ่งเพื่อนๆสามารถเข้าไปเลือกดูได้ครับ

รูป แบบกรงต่างๆที่เอามาให้เพื่อนๆดูกัน ในหัวข้อ อุปกรณ์ หนูแฮมสเตอร์นั้น ผมอาจจะหามาไม่ครบ แต่ก็ จะพยายามหามาเพื่มเรื่อยๆครับ

hamster-content-51


ใส่ความเห็น

