การเลี้ยงหนูแฮมเตอร์

น.ส.สุธิตา นารินทร์ ม.5/6 เลขที่ 33 ร.ร.หนองกี่พิทยาคม ปีการศึกษา 2554

อุปกรณ์และของเล่น

บน กุมภาพันธ์ 16, 2012

กรงสำหรับหนูแฮมสเตอร์

กรงหนูแฮมสเตอร์

สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งเลยครับ ที่เราไม่ควรลืม ในการเลี้ยงหนูแฮมสเตอร์ กรง ในการเลี้ยงหนูแฮมสเตอร์นั้นอาจจะมี หลากหลาย แบบ มากครับ ไม่ว่าจะเป็น กรงลวดหรือว่า เป็นพลาสติืกเป็นส่วนใหญ่ครับ ซึ่ง ในแต่ละชนิดและ รูปแบบ นั้นก็จะมี ทั้งข้อดีและ ข้อเสีย อยู่ ทั้งนั้น ครับ แต่ เรื่องนั้นก็อยู่ที่การเลี้ยง ของเราด้วยครับ

hamster-pic-bs

กรงหนูแฮมสเตอร์ที่ดี

กรงที่ดีนั้น ไม่จำเป็นต้องราคาสูง ครับ แต่ก็ ไม่ใช่ว่าจะถูกมาก เช่นกันครับ ที่เลี้ยงหนูแฮมสเตอร์จะมีทั้ง ที่เป็นกรง และ ก็ที่เป็น กะบะ ครับ ก่อนอื่นเรามาดูแบบกรงกันก่อนดีกว่าครับ แบบกรงนั้นก็ อาจจะเป็นแบบ ซี่ลวดอย่าง ที่เห็นก็ใช้ได้คับ เหมาะกับ การเลี้ยงเป็น คู่ และเผื่อ ลูกๆที่จะเกิดมา ด้วยครับ

– กรงที่ดี ควรจะระบายอากาศได้ดีครับ 

ความสำคัญสำหรับของเล่นแฮมสเตอร์

เพื่อนๆหลายคนที่อยาก จะหาของเล่นให้เจ้าหนูแฮมสเตอร์ผมขอเดานะครับว่า ส่วนหนึ่งที่คุณเลือกซื้อก็เพราะว่า อยากที่จะเห็นเจ้าหนูแฮมสเตอร์ ต่างๆนั้นเล่น ของเล่นที่คุณนั้นซื้อมา และ เช่น วงล้อ เพื่อนๆบางคนอาจจะ อยากเห็นมันวิ่งเพราะไม่เคยเห็นความรู้สึกนี้ผมเคยเป็นมาก่อน ตอนเริ่มเลี้ยงใหม่ๆ ผมก็อยากที่จะซื้อ โน้น ซื้อนี่ มาให้หนูที่บ้านเล่น แต่ของเล่นของหนูต่างๆนั้นก็ใช่ว่าจะไม่มีความจำเป็น ไปเลยนะครับเรามาดูประโยชน์กันดีกว่า

hamster-pic-o

การที่เรามีของเล่นให้หนูแอสเตอร์ นั่นก็หมายความว่าเรา ให้ความ ใส่ใจกับเจ้าหนู ของคุณ ไม่มากก็น้อย ของเล่นต่างๆ มีประโยชน์ แตกต่างกันไปแต่ก็ อาจจะมีบางอย่างที่คล้ายกัน อย่างเช่น ลองบอลออกกำลังกาย / วงล้อ ก็มีความคล้ายคลึงกัน ทำให้หนูวิ่งเหมือนกัน และก็ช่วยให้หนูออกกำลังกายเหมือนกัน วงล้อมีข้อเสียอยู่เหมือนกัน ที่ทำให้เพื่อนๆบางคนต้องเอาออกจากรงก็เพราะว่า เวลาที่หนูวิ้งนั้น จะมีเสียง ดัง จึงทำให้เพื่อนบางคนต้องเอาออกของเล่นต่างๆ ยังสามารถช่วยไม่ ให้หนูแฮมสเตอร์ของเรานั้นเครียดอีกด้วย การที่หนูเครียด เป็นปัญหาอีกอย่างที่ทำให้หนูเกิดโรค ท้องเสีย และโรค หางเปียก !!

ของเล่นของหนูบางอย่างเมื่อเราเอามาใส่ในกรงแล้ว อาจจะใช้เนื้อที่ในกรงไป มาก แต่อย่างน้อยก็เพื่อความสุขของหนูที่เราเลี้ยง ถ้าเรามีของเล่นไว้ให้เขา เขาก็จะไม่เบื่อ ไม่เครียดเพราะ หนูเป็นสัตว์ที่ ซน ชอบการปีนป่าย วิ่ง กระโดด

hamster-content-49

ของเล่นต่างๆมีอะไรบ้างที่ทำให้หนูไม่เครียด

  • วงล้อ
  • ลูกบอลออกกำลังกาย
  • ท่อต่างๆสำหรับปีนป่าย
  • ไม้กระดก

บทความนี้ เป็นลิข


ใส่ความเห็น

